Bí quyết kết hợp chống nắng và dưỡng trắng

Chống nắng ban ngày và dưỡng trắng ban đêm là công thức đơn giản để có làn da khỏe đẹp. Để vừa chống nắng vừa giúp da sáng mịn đều màu, bạn nên lưu ý những điểm sau đây:


Chọn đúng kem chống nắng

Điều kiện tiên quyết để chống nắng hiệu quả là bạn chọn đúng kem chống nắng. Hai chỉ số phổ thông dùng để quyết định mua sản phẩm chống nắng: PA (chống tia UVA) và SPF (chống tia UVB). Tuy nhiên, ít ai biết rằng tia UVA còn được chia ra thành: UVA1 và UVA2. Trong đó, tia UVA1 có bước sóng dài nhất, xuyên sâu nhất xuống da, xúc tiến nhanh tiến trình lão hóa. Nhưng không phải kem chống nắng nào cũng có thể bảo vệ da khỏi tia UVA1. Do đó, việc tìm mua sản phẩm ghi rõ chống tia UVA1 trên bao bì là điều chẳng thể bỏ qua.

Chống nắng Nivea ghi rõ bảo vệ da khỏi UVA1/UVA2 và UVB trên bao bì.

Thoa kem chống nắng đúng cách

Ngay cả khi trời râm mát, hay thậm chí ngồi trong nhà thì tia UVA1 vẫn có thể xuyên qua các lớp mây mù, và cả cửa kính để xâm nhập vào da. Do đó, thoa kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra đường là chưa đủ, mà cần phải dùng ngay cả khi ở trong văn phòng, lớp học hay trong nhà. ngoại giả, con gái cũng đừng quên một nguyên tắc quan trọng: bôi lại chống nắng sau 2-3 tiếng để duy trì lớp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại.

Lưu ý kết hợp chống nắng và trang điểm

Chống nắng phải được dùng trước ắt các lớp điểm trang - đây là lệ luật phái đẹp cần ghi nhớ. Ngoài ra, nếu muốn kết hợp giữa chống nắng và trang điểm, bạn có thể đặc biệt chọn mua các sản phẩm chống nắng có kết cấu serum. Lớp serum chống nắng sẽ thấm nhanh vào da, giúp da trắng hồng tự nhiên tức khắc, có thể dùng như lớp lót điểm trang, hà tằn hà tiện nhiều thời gian.


Chọn sản phẩm kết cấu serum, sử dụng như lớp lót điểm trang.

Dưỡng trắng da hiệu quả cả ngày lẫn đêm

Dưỡng trắng da tốt nhất là vào thời khắc ban đêm vì đây là thời kì da nghỉ ngơi nên các sản phẩm dưỡng da được phát huy tác dụng tốt. Khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da, bạn cần thoa lên da khi còn hơi ẩm và vỗ nhẹ để các thành phần dưỡng trắng da được thấm sâu. Tuy nhiên, chị em vẫn có thể đẩy nhanh quá trình dưỡng trắng da và thấy hiệu quả khi dưỡng da thêm vào ban ngày. Một số các loại kem chống nắng có thể giúp da trắng mịn hơn, nhờ vào các thành phần chiết xuất từ tự nhiên như rễ cây cam thảo và vitamin E giúp phục hồi hư tổn do nắng gây ra. Việc chọn lọc một sản phẩm vừa chống nắng, vừa dưỡng trắng da giúp bạn hà tằn hà tiện ối thời kì và công sức.

Chống nắng đời mới được nhắc đến với khả năng chống tia UVA1, dưỡng trắng da và dùng thay lớp lót trang điểm. Bạn hãy bảo vệ da đúng cách để luôn tỏa sáng mỗi ngày.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.